Luxottica hồi sinh kính Rayban
Luxottica hồi sinh kính Rayban
Ngày nay mắt kính Rayban được trưng bài tại các shop hàng hiệu cao cấp như Nordstrom, Neiman Marcus .., với giá từ 200-300usd , khác biệt với năm 1999, khi mà thương hiệu trong tình trạng hổn độn, chất lượng yếu kém, với giá chỉ 29usd được bán tại các trạm xăng hay cửa hàng tiện lơi.
Đó là quyết định sai lầm khi Bausch & Lomb định hướng đưa thương hiệu thành bình dân, tất cả mội người đều có thể mua được.
Vào năm 1999, với doanh số sụt giảm và chất lượng kém, trên bờ vực phá sản, Bausch & Lomb quyết định bán lại hiệu Rayban cho Luxotiica chỉ với giá 640 triệu đô.
1. Sản phẩm tốt hơn, cửa hàng sang trọng hơn (2000-2003)
Sau khi kiểm tra độ bền của kính Rayban, Luxottica công bố khung kính yếu hơn 4 lần so với những nhãn hiệu của chính họ sản xuất. Họ quyết định hợp nhất 4 cơ sở lạc hậu của Rayban về miền đông bắc nước Ý, nơi vốn là khu công nghệ cao, có nhiều nhà cung cấp phụ tùng chất lượng.
Quan điểm của Luxottica là các trạm xăng, cửa hàng tiện lợi không phải là nơi tốt để trưng bài những sản phẩm cao cấp, vì thế họ đã quyết định chấm dứt 13.000 điểm bán hàng không đạt tiêu chuẩn vào năm 2000, hy sinh doanh số ngắn hạn trong niềm tin sẻ đạt được lợi nhuận nhiều hơn về sau.
Năm 2000, Luxottica bắt đầu xây dựng lại hình ảnh Rayban, đưa công nghệ tiên tiến vào qui trình sản xuất, khung kính được làm chắc chắn hơn, giới thiệu đến thị trường những phát minh mới về tròng kính.
Với những thương hiệu cáo cấp khác Luxottica đang sản xuất và kinh doanh như Bvlgari, Chanel, nên Rayban được nâng lên tầm cao khi sánh chung cùng các hiệu cao cấp, xuất hiện trong các cửa hàng nổi tiếng như Neiman Marcus and Saks Fifth Avenue.
Qua 1 năm cải tiến công nghệ và xây dựng hình ảnh, giá bán lẻ của Rayban đạt 79 usd, 2 năm sau đó giá bán được nâng lên 89 usd.
Doanh số Rayban đột biết sau năm 1999
2. Nâng tầm vị trí toàn cầu (2003-2015).
Năm 2003, Luxottica bắt đầu sản xuất và tiếp thị gọng kính thuốc, với sự nổi tiếng của thương hiệu và mạng lưới phân phôi, kính gọng nhanh chóng được thị trường chấp nhận. Vào năm 2015, doanh số của kính gọng tăng nhanh chóng, đạt được 30% .
Năm 2009, Luxottica bắt đầu sử dụng vật liệu mới nhẹ và bề hơn như sợi cacbon và đa dạng các kiểu loại tròng tiên tiến.
Năm 2013, Luxottica giới thiệu người tiêu dùng sản phẩm Re-mix qua website Rayban, cho phép khách hàng chọn phối hợp kiểu màu gọng cùng màu tròng kính, hay bao kính theo sở thích cá nhân, Re-mix đã mang lại 40% doanh số online cho Rayban.
Năm 2015, Luxottica giới thiệu các mẩu cao cấp dòng Wayfarer với càng kính được bao bằng các chất liệu như da, nhung, vải jean.
Hiện tại thị phần chủ yếu của Rayban là Châu Âu và Bắc Mỹ, Luxottica định hướng từng bước xâm nhập vào thị trường của rộng lớn Trung quốc.